THỰC ĐƠN CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI ĐƠN GIẢN NHẤT

Các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi  không chỉ cần đủ chất dinh dưỡng mà còn cần phải đúng cách. Cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi mẹ cần tránh những thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng, các loại hải sản nước sâu tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi được nhiều mẹ tập hợp vô cùng đa dạng, phong phú. Hôm nay, mình xin giới thiệu đến các mẹ một thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản, dễ thực hiện nhưng đầy đủ chất và phù hợp, giúp các mẹ đỡ đau đầu khi chọn lựa món cháo cho bé ăn mỗi ngày.

1.     Cháo tim cải thảo

Nguyên liệu:
Gạo, tim heo, cải thảo lấy phần lá, ngò rí, gia vị, dầu ăn.

Thực hiện:
Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu cháo, khi cháo đã sôi thì nhỏ lửa xuống ninh cho cháo nhừ từ từ.
Phần tim heo rửa sạch, cắt nhỏ. Cải thảo cắt sợi nhỏ. Sau đó cho cả tim và cải vào máy xay nhuyễn vừa.
Khi cháo đã nở đều, nhừ, cho phần cải thảo và tim heo vào nấu chung, thêm gia vị, nêm nhạt bằng một chút nước mắm.
Tắt bếp, thêm dầu ăn và ngò rí vào.
Như vậy là đã hoàn thành món cháo tim heo cải thảo đã hoàn thành, mẹ nên thêm vào danh sách các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi của mình nhé. Món này nhiều dinh dưỡng mà nấu lại nhanh nữa, rất phù hợp cho các mẹ bận rộn ngày nay.

2.     Cháo cua đồng rau mồng tơi

Đây là một trong các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi mà các mẹ không nên bỏ qua bởi các giá trị dinh dưỡng trong cua đồng và rau mồng tơi, loại thực phẩm vàng trong thời kì ăn dặm của bé.

Cua mua về bóc sạch phần mai cua, yếm cua sau đó cho vào máy say nhuyễn, nhưng tốt nhất mẹ nên giã bằng tay để khi lọc thịt cua không bị lẫn phần xương. Khi đã giã cua xong mẹ cho vào ít nước sạch để lọc phần thịt cua.
Gạo vo sạch cho vào nồi nấu, khi cháo sôi và vừa nở, cho phần nước thịt cua đã lọc vào nấu chung. Khuấy đều tay cho thịt cua nổi lên, do thịt cua rất dễ trào ra ngoài nên mẹ cẩn thận nhé.
Khi cháo đã nhừ và thịt cua cũng chín, cho phần lá rau mồng tơi băm nhuyễn vào nấu cùng. Trong các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi thì đây là món cháo có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm gia vị.
Sau khi tắt bếp, mẹ cho thêm 1 muỗng dầu oliu vào, như vậy là đã hoàn tất cháo cua đồng rau mồng tơi cho bé ăn dặm.
Đây cũng chính là món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản dành cho các bé biếng ăn. Món này cũng có thể nấu cho cả nhà ăn cùng nhé. Đổi vị và đầy bổ dưỡng.

Xem thêm:

- Những sai lầm các mẹ cần biết khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé:
- Những loại cá nên và không nên sử dụng trong cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi

- Hướng dẫn nấu các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản

- 3 nguyên tắc vàng xây dựng thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi





2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, hình ảnh rất bắt mắt

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn ad, Có thể phối với nhiều loại rau củ rất tốt cho bé

    Trả lờiXóa