NHỮNG LOẠI CÁ NÊN VÀ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG TRONG CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

Cá là nguồn dinh dưỡng rất tốt với trẻ em, đặc biệt là cho sự phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên mẹ bổ sung cá trong cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, như các mẹ đã biết, hệ tiêu hóa cũng như khả năng miễn dịch của bé còn non yếu do đó cần phải tránh một số loại cá, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

CÁC LOẠI CÁ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG TRONG CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

Theo khuyến nghị của các chuyên gia thì mẹ không nên cho bé ăn các loại cá sau: cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình.
Các loại cá này thường sống ở tầng sâu của biển, 4 loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân rất cao, do đó mẹ nên tránh khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng không nên ăn 4 loại cá này.

Xem thêm: 
Kiến thức các món cháo dinh dưỡng cho bé: http://vietsoup.vn/
Những sai lầm mẹ cần biết khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé: http://vietsoup.vn/tin-tuc/nhung-sai-lam-cac-me-can-biet-khi-nau-chao-dinh-duong-cho-be-158.html

TÁC HẠI CỦA THỦY NGÂN ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Thủy ngân được biết đến như một chất độc, nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người, đối với các bé giai đoạn ăn dặm, khi ăn phải thức ăn có chứa thủy ngân, tích tụ trong cơ thể sẽ sinh ra độc, có thể dẫn đến ngộ độc, tàn phá não và hệ thần kinh non nớt một cách nhanh chóng.
Bởi sự nguy hiểm này với bé, mẹ cần tuyệt nhiên tránh sử dụng 4 loại cá trên trong cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi để tránh xãy ra những vấn đề không mong muốn.

CÁC LOẠI CÁ NÊN SỬ DỤNG TRONG CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

1.       Cá Hồi

Cá hồi: giàu Omega 3 đặc biệt tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Ngoài ra, trong thịt cá hồi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho trẻ nhỏ, màu sắc cá tươi sáng, mùi vị thơm ngon kích thích sự thèm ăn của bé yêu nhà bạn.

2.       Cá Lóc

Cá lóc (cá quả) là loại cá nước ngọt nên rất an toàn cho bé, cá lóc ít xương, thịt nhiều, dễ chế biến. Trong cá lóc có chứa nhiều protein, photpho, sắt,… tốt cho sự phát triển của bé trong giai đoạn ăn dặm.
Loại cá này ắt hẳn mẹ nào cũng thích sử dụng khi chế biến cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổiđúng không ạ?

3.       Cá Ba Sa

Cá ba sa có thịt cực kì mềm và dễ ăn, trong cá chứa nhiều axit amin có lợi cho bé, đặc biệt phần mỡ cá ba sa có nhiều Omega 3, khi chế biến mẹ đừng bỏ đi phần giàu dinh dưỡng này nhé.

LƯU Ý KHI CHỌN CÁ CHẾ BIẾN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

Khi chọn mua cá, mẹ cần chú ý những điều sau:
- Cá phải tươi, thịt cá có độ đàn hồi, mang cá còn đỏ hồng, mắt trong. Tránh mua các loại cá chết, cá có dấu hiệu ương hư để chế biến thức ăn cho bé.
- Lọc kĩ xương, đặc biệt là các phần xương dăm, xương nhỏ rất dễ bị sót gây nguy hiểm cho bé.
- Cách chế biến tốt nhất trong giai đoạn bé ăn dặm vẫn là luộc, hấp mẹ nhé.
- Thực tế ngoài các loại cá bản thân đã chứa độc tố thì bé vẫn có khả năng dị ứng với một số loại cá nhất định, do đó mẹ nên cho bé ăn thử một ít trước khi cho ăn nhiều.

2 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, giờ mới biết có nhiều loại cá bé ăn không đc

    Trả lờiXóa
  2. Bé thích ăn cá, nhưng mẹ sẽ chú ý hơn.Cám ơn ad

    Trả lờiXóa