2 CÁCH NẤU CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ BIẾNG ĂN VỚI THỊT BÒ

Cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn thường phải chăm chút kĩ hơn những bé bình thường, lúc này các bé thường ăn rất ít nên mẹ phải chọn những món cháo phù hợp, nhiều dinh dưỡng và phải thay đổi khẩu vị thường xuyên hơn. Các món cháo dinh dưỡng với cùng một thành phần chính có thể thay đổi thành nhiều loại đa dạng bằng cách kết hợp với nhiều loại rau củ quả mới lạ. Ví dụ như cháo dinh dưỡng thịt heo có thể kết hợp cùng cà rốt hoặc cải xanh hoặc rau ngót thành các loại cháo có mùi vị hoàn toàn khác nhau.
Ảnh minh họa: Bé biếng ăn
Cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn gần như là một môn nghệ thuật mà mẹ chính là người nghệ sĩ, mẹ có thể tham khảo, sáng tạo nhiều cách nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon độc đáo làm cho bé thoát khỏi bệnh chán ăn.
Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bà mẹ 2 cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn với nguyên liệu chính là thịt bò. Thịt bò chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho bé như protein, sắt, kẽm, vitamin B12, B6,…
Ảnh minh họa: Thịt bò 

CÁCH 1: CHÁO THỊT BÒ BÍ ĐỎ

Nguyên liệu chuẩn bị:
Gạo tấm
Thịt bò: chọn loại mềm không có gân
Bí đỏ
Gia vị, dầu mè
Ảnh minh họa: Nguyên liệu cháo thịt bò bí đỏ
Cách nấu:
+ Khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé ta nên nấu phần cháo trước vì đây là công đoạn lâu nhất. Trong lúc đợi cháo nhừ ta có thể chế biến các phần nguyên liệu khác.
+ Đối với thịt bò bạn có thể không cần xào trước, chỉ cần xay nhuyễn để riêng.
+ Bí đỏ đã gọt rửa sạch cắt nhỏ luộc chín, sau đó vớt ra xay nhuyễn lại bằng máy sinh tố.
Khi cháo đã nở đều, cho phần thịt bò đã chuẩn bị vào đảo đều tay rồi cho bí đỏ xay vào, trộn đều nấu sôi khoảng 1 phút. Cuối cùng cho gia vị và dầu mè vào rồi tắt bếp.
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn đầu tiên với nguyên liệu thịt bò.
Ảnh minh họa: Cháo thịt bò bí dỏ

CÁCH 2: CHÁO THỊT BÒ RAU MỒNG TƠI

Nguyên liệu chuẩn bị :
Gạo tấm
Thịt bò mềm
Rau mồng tơi
Gia vị
Ảnh minh họa: Thịt bò, rau mồng tơi
Cách nấu:
Ở cách 1 chúng ta đã nấu cháo thịt bò bí đỏ bằng cách thông thường, còn cách 2 mình sẽ hướng dẫn các mẹ nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn với thịt bò và rau mồng tơi nhưng không nấu bằng bếp mà sẽ nấu bằng nồi cơm điện.
Đầu tiên là nấu cháo, chúng ta vo sạch gạo và cho vào nồi cơm điện với 1 lượng nước khoảng gấp 3 lần lượng gạo, bật chế độ nấu.
Phần thịt bò bạn cũng xay nhuyễn ướp gia vị sẳn, rau mồng tơi khi sử dụng để nấu cháo dinh dưỡng ta chỉ lấy phần lá vì phần thân rau rất cứng bé khó ăn được. Phần rau mẹ hãy cắt sợi nhuyễn nhé.
Khi cháo đã nở đều, cho tất cả nguyên liệu vào để chế độ nấu khoảng 1 phút sau đó chuyển về chế độ hâm thêm 5 phút, đậy kín nắp nhé các mẹ.
Như vậy là món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn với thịt bò rau mồng tơi đã xong.
Ảnh minh họa: Cháo thịt bò rau mồng tơi bổ dưỡng
Chúc các mẹ thành công với 2 cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn với thịt bò nhé!
Xem thêm món cháo thịt bò của Việt Soup: http://vietsoup.vn/san-pham/chao-thit-bo-52.html

1 nhận xét: