THỰC ĐƠN CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠN GIẢN TRỌN TUẦN

Các mẹ bình thường hay gặp khó khăn trong việc chọn lựa suy nghĩ các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm suốt các ngày trong tuần, phải cho con ăn món gì để con không chán, nấu gì cho con ăn đủ dinh dưỡng. Cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm có vô vàn món, vô vàn cách nấu nhưng để chọn ra một thực đơn thay đổi món cũng không phải là dễ cho các mẹ.
Bài viết này sẽ giới thiệu cùng các mẹ Thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm trọn một tuần không bị trùng lặp, đơn giản mà lạ miệng theo thực đơn đặc biệt các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm của cửa hàng Việt Soup nhé!
Xem thực đơn đặc biệt cháo dinh dưỡng Việt Soup tại đây.

Thứ 2: Cháo chim bồ câu

Chim bồ câu thịt ngọt, thơm, nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt nếu mẹ chọn được chim bồ câu non sẽ rất tốt cho bé.
Cháo chim bồ câu kết hợp thêm cà rốt và nấm rơm sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn.
Món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm đơn giản với thịt chim bồ câu sẽ cực kỳ tốt cho một khởi đầu tuần mới. Khi nấu món này mẹ có thể dùng nước luộc chim để nấu cháo, phần thịt sẽ lọc xương băm nhỏ, như vậy là đầy đủ chất rồi nhé

Thứ 3: Cháo mực

Thịt mực tươi bổ sung rất nhiều vi chất cho cơ thể trẻ, đặc biệt tốt cho xương và răng. Tuy nhiên, vì đặc tính là hải sản nên mẹ chỉ nên cho bé ăn cháo mực khi bé đã hơn 1 tuổi nhé, và bắt đầu bằng việc cho bé thử ăn một ít xem bé có bị dị ứng không nhé.

Thứ 4: Cháo sườn non ngũ cốc

Sườn non nhiều protein kết hợp cùng ngũ cốc giàu chất xơ giúp bé phát triển toàn diện. Món cháo này rất phù hợp với những bé hay giật mình, bồn chồn, mất ngủ.

Thứ 5: Cháo gà nấm đông cô

Cháo gà nấm đông cô là một trong các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm được nhiều bé ưa thích vì vừa ngon vừa có vị thơm lạ miệng của nấm đông cô. Đối với các bé biếng ăn mẹ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn món này để thay đổi khẩu vị cho bé nhé.

Thứ 6: Cháo sò điệp

Trong sò điệp có chứa rất nhiều đạm đặc biệt là các vi lượng magie và kẽm giúp bé dẻo dai, cao lớn. Thịt sò điệp ngọt ngon tuy nhiên có phần dai nên khi chế biến mẹ cần phải thật kĩ, tránh việc bé ăn bị nôn nghẹn nhé.

Thứ 7: Cháo cua đồng

Thịt cua đồng vị ngọt, tính mát, giàu canxi rất được những gia đình người miền Tây ưa chuộng. Món cháo cua đồng bổ sung canxi rất tốt cho trẻ còi xương, tính mát nên có khả năng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Khi nấu mẹ cần chú ý lọc kỹ phần xương vỏ cua nhé.

Chủ nhật: Cháo cóc

Trong các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm thì cháo cóc gần như được xem là vua của các loại cháo, bởi thịt cóc từ xưa đã được biết đến như thần dược trị biếng ăn, chậm lớn ở trẻ. Cháo cóc đặc biệt bổ dưỡng nhưng cần phải biết cách làm cóc cũng như sơ chế thịt loại bỏ các phần chứa độc tố.
Các ông bố bà mẹ thường không yên tâm khi cho bé ăn cháo cóc bán sẵn tại các cửa hàng, nhưng đối với cửa hàng Việt Soup, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi quy trình sản xuất của công ty rất nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.


Như vậy là với thực đơn các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm vừa đơn giản vừa thơm ngon theo các ngày của cửa hàng cháo nóng Việt Soup, mẹ đã có thể không bận tâm về việc suy nghĩ cho con ăn gì hôm nay nữa rồi.
Xem thêm:
- 6 sai lầm nghiêm trọng của mẹ về cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm
- Thực đơn nấu các món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm bổ sung DHA
- Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé đơn giản nhất của mẹ văn phòng


1 nhận xét: