CHUYÊN GIA BẬT MÍ CÁCH NẤU CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ BIẾNG ĂN

Cách nấu cháo dinh dưỡng thì không khó, nhưng không ít các bà mẹ không biết cách nấu đúng dẫn đến bé bị biếng ăn. Con biếng ăn rất dễ dẫn đến mẹ bị stress, công việc nhiều, mẹ về nhà con lại không chịu ăn quấy khóc, dẫn đến mẹ không khỏi khó chịu bực tức với con. Càng như vậy càng không hề tốt chút nào mẹ nhé.
Bé biếng ăn thông thường xuất phát từ nguyên nhân mẹ nấu cháo dinh dưỡng cho bé không đa dạng, chỉ độc nhất một loại cháo ăn suốt mấy ngày, bé ngán thì dần dần rất kén ăn, khi ăn lại quấy khóc, sợ ăn.
Bé chán ăn cũng có thể do mẹ nấu sai cách dẫn đến mùi vị thức ăn không ngon, thức ăn không phù hợp với độ tuổi khiến bé không tiêu hóa được,…
Ảnh minh họa: Bé biếng ăn

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn như thế nào?

Đối với những bé đã rơi vào tình trạng biếng ăn, mẹ nên xem lại cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé đã phù hợp chưa nhé.
Với bé ở độ tuổi từ 6-8 tháng, mới bắt đầu ăn dặm mẹ nên xay cháo nhừ, mềm và loãng để bé dễ ăn. Từ 8-12 tháng bé có thể làm quen với việc ăn thức ăn đặc hơn và có phần cứng hơn, cũng như không cần xay quá nhuyễn, bé có thể tự cắn thức ăn mềm được rồi nhé. Sau 12 tháng, lúc này bé đã có thể ăn cháo dinh dưỡng nấu không cần xay, việc mẹ lạm dụng máy xay sinh tố cũng làm bé biếng ăn do không cảm nhận được vị ngon của thức ăn mẹ nhé
Ảnh minh họa: Lạm dụng máy xay sinh tố 
Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn mẹ cũng nên tránh việc nấu một nồi to, sau đó hâm đi hâm lại nhiều lần cho bé ăn cả ngày. Việc này sẽ làm biến đổi mùi vị dẫn đến bé khó ăn, hơn nữa một số chất dinh dưỡng trong cháo gần như mất đi dẫn đến con ăn hoài không lớn, không tăng cân thậm chí còi cọc.
Ảnh minh họa: Nấu 1 nồi cháo to ăn cả ngày
Cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn cần phải đa dạng, thay đổi theo các buổi trong ngày để kích thích bé ăn ngon miệng hơn. Cách nấu cháo dinh dưỡng để thực đơn phong phú cũng không quá phức tạp, mẹ chỉ cần nấu một nồi cháo trắng sẳn cho cả ngày, phần thức ăn và rau củ chế biến sau rồi cho vào sau. Như vậy là có thể thay đổi nhiều món cho bé rồi.



Ngoài các cách nấu cháo dinh dưỡng như trên, khi bé biếng ăn mẹ cũng có thể thay đổi bằng việc trang trí món ăn cho đẹp mắt (áp dụng với bé trên 1 tuổi), việc kích thích thị giác cũng là một cách để giúp bé ăn nhiều hơn. Mẹ có thể sử dụng nhiều loại rau củ có màu sắc đẹp để nấu cho bé.
Ảnh minh họa: Món ăn đẹp mắt cho bé
Bên cạnh đó, khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm, có thể áp dụng cách “ăn bốc”, bé có thể tự cầm thức ăn để ăn, cách này cũng góp phần giúp bé ăn ngon hơn và nhiều hơn.
Ảnh minh họa: Cho trẻ ăn bốc
Giờ thì các mẹ hãy xem lại mình đã thực hiện những cách trên để nấu cháo dinh dưỡng cho con mình chưa nhé. Nếu chưa hãy áp dụng ngay từ bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét