CÁCH NẤU CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ CHỈ VỚI 4 BƯỚC

Cháo dinh dưỡng cho bé là món mà bà mẹ nào cũng phải biết đến, có thể mẹ không giỏi nấu ăn nhưng nấu cho con nhất định là chuyện phải làm, không phải vì trách nhiệm mà còn là vì tình cảm của mẹ dành cho bé. Cháo dinh dưỡng nói khó thì cũng không khó, nói dễ thì không hẳn là dễ, ngoài việc phải biết kết hợp các loại thực phẩm sao cho tốt cho bé, mẹ còn phải biết nấu như thế nào cho đúng cách.

Ảnh minh họa: Cho bé ăn dặm
Muốn nấu các món cháodinh dưỡng cho bé mẹ nên nhớ điều tiên quyết chính là phải chọn các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo. Một món cháo dinh dưỡng luôn gồm các thành phần chính là: gạo, thịt (cá, hải sản..) và rau, củ.
Ảnh minh họa: Thành phần cháo dinh dưỡng

Sau khi đã chọn được nguyên liệu tốt, thì phải biết cách nấu cháo dinh dưỡng ngon đúng chuẩn như cửa hàng bán. Bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ 4 bước để nấu cháo dinh dưỡng cho bé cực kỳ đơn giản sau khi đã sơ chế, làm sạch các loại nguyên liệu chính.

Bước 1: Nấu cháo

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi để nấu cháo. Thông thường tỷ lệ hoàn hảo để nấu cháo dinh dưỡng cho bé là 1:3, tức là 1 phần gạo ứng với 3 phần nước. Khi nấu cháo mẹ nên để lửa lớn lúc đầu, khi nước đã sôi mẹ cho phần gạo đã vo sạch vào và nhỏ lửa lại để cháo nhừ từ từ.
Ảnh minh họa: Nấu cháo
Tham khảo cách nấu cháo bằng nồi cơm điện tại đây

Bước 2: Chuẩn bị phần nguyên liệu thịt (cá, hải sản…)

Phần nguyên liệu chứa đạm (thịt, cá, hải sản…) sau khi đã làm sạch, cắt nhỏ thì cho vào xào chín với hành tím băm nhuyễn.
Ảnh minh họa: Chuẩn bị thịt

Bước 3: Chuẩn bị phần rau, củ

Rau, củ đã được sơ chế sạch thì băm nhuyễn hoặc cắt hạt lựu, luộc chín. Đối với rau thì mẹ chỉ nên lấy phần lá cho bé nhỏ nhé vì phần thân cứng và dai bé chưa thể tiêu hóa được phần rau này.

Ảnh minh họa: Rau củ

Bước 4: Hoàn thành cháo dinh dưỡng cho bé

Cuối cùng khi phần cháo đã nở nhừ, mẹ cho tất cả các nguyên liệu khác vào nấu thêm khoảng 2 phút rồi tắt lửa. Nêm nếm lại cho vừa ăn.
Ảnh minh họa: Cháo dinh dưỡng cho bé
Lưu ý: Tùy vào từng độ tuổi của bé mà mẹ có thể chọn cho bé ăn thức ăn thô hay xay nhuyễn lại và nêm nếm cho phù hợp nhé!
Bé mới bắt đầu giai đoạn tập ăn dặm mẹ nên xay mịn lại cháo dinh dưỡng cho bé sau khi đã nấu xong, giai đoạn này bé cũng chỉ nên ăn lỏng một chút để làm quen. Sau khi đã quen từ 7 tháng mẹ có thể nấu cháo đặc hơn, xay vừa phải. Từ 8 tháng trở lên mẹ hãy bắt đầu nêm nhạt cho bé từ từ nhé, dưới 8 tháng mẹ không cần phải cho gia vị gì đâu, đừng lo bé thấy nhạt miệng.
Mẹ nên thường xuyên thay đổi món để bé không bị ngán và ngon miệng hơn, cũng sẽ hạn chế được nổi lo bé biếng ăn.

Chỉ với 4 bước cơ bản đơn giản như trên giờ thì các mẹ hoàn toàn có thể tự mình nấu một nồi cháo dinh dưỡng cho bé hoàn hảo rồi nhé. 

2 nhận xét:

  1. Bài hay quá, cảm ơn ad nhé, bài viết giúp mình hiểu rõ hơn về dinh dưỡng cho con nhỏ

    Trả lờiXóa
  2. Nấu cháo nhanh, mẹ còn an tâm vì thức ăn tươi ngon nữa

    Trả lờiXóa