THỰC ĐƠN NẤU CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ ĂN DẶM BỔ SUNG DHA

DHA là một acid béo thuộc nhóm omega 3, rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, giúp sáng mắt, tăng cường khả năng miễn dịch, do đó các mẹ nên quan tâm bổ sung DHA cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời nhé, bổ sung sớm giúp bé sẽ càng phát triển tốt, thông minh, khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu DHA nhất có thể nói đến đầu tiên là cá, trong cá hồi, cá thu có chứa rất nhiều DHA, mẹ có thể bổ sung cho bé thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm với các loại cá này ngay từ tháng thứ 8, bắt đầu bằng việc cho bé ăn thử một ít trước để xem phản ứng của bé.

Các loại rau củ quả như óc chó, hạnh nhân, bắp cải, rau bina,… cũng chứa một lượng DHA cần thiết cho bé.

Đặc biệt mẹ cũng có thể bổ sung DHA bằng dầu mè, dầu óc chó, dầu hạnh nhân khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm.
Giới thiệu với mẹ thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm bổ sung DHA cho bé nhé:

CHÁO CÁ HỒI RAU BINA

Cá hồi lấy phần thịt hấp chín, tán nhuyễn, chú ý xem cá có sót xương không. Phần rau chỉ lấy lá, rửa sạch băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn.
Cháo trắng đã chuẩn bị sẵn nấu sôi lên, cho phần cá và rau vào trộn đều nấu cho rau chín mềm là được.
Khi cho bé ăn mẹ cho vào một muỗng nhỏ dầu mè trộn đều lên nhé!
Đây có thể nói là món giàu DHA nhất trong thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm. Mẹ cố gắng chuẩn bị cho bé món này khoảng 2 -3 lần/ tháng để bé có thể phát triển toàn diện, thông minh vượt bật nhá.

CHÁO CÁ THU ĐẬU XANH

Với món cháo cá thu đậu xanh khi nấu cháo trắng mẹ cho cả đậu vào nấu cùng luôn nhé. Đậu xanh có thể ngâm trước cho nhanh mềm hơn khi nấu, mẹ xem những hạt bị sâu hư thì bỏ đi nha.
Cá thu rửa sạch với muối, mang hấp chín trước rồi tán nhuyễn, xào với dầu mè và hành phi cho thơm.
Khi cháo và đậu xanh đã nhừ, cho cá vào trộn đều. Như vậy là món cháo cá thu đậu xanh đã xong.

Ngoài thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm khi bé đã có thể nhai, cắn được mẹ nên cho bé ăn thêm quả óc chó, hạt hạnh nhân hoặc các loại bánh chứa óc chó, hạnh nhân để bổ sung DHA từ thực vật.


Muốn bé thông minh, mắt sáng, hệ miễn dịch tốt thì mẹ đừng quên bổ sung các thực phẩm trên nhé. Những năm tháng đầu đời là khoảng thời gian cần nhất để làm nền tảng cho sự phát triển của bé, do đó mẹ hãy cố gắng xây dựng một thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm tốt nhất nhé. Khi mang thai mẹ cũng nên bổ sung DHA từ các loại sữa, thực phẩm giàu DHA để con sinh ra được khỏe mạnh, thông minh. 
Xem thêm: 
- 6 sai lầm nghiêm trọng của mẹ về cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm
- Thực đơn nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm đơn giản nhất

2 nhận xét:

  1. bài viết rất hay giúp mình hiểu hơn về các loại thực phẩm

    Trả lờiXóa
  2. Có thật nhiều loại thực phẩm mẹ có thể bổ sung DHA cho bé

    Trả lờiXóa