THỰC ĐƠN NẤU CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠN GIẢN NHẤT

Nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm là cả một nghệ thuật của mẹ, mỗi người mẹ đều muốn có thể nấu những món cháo dinh dưỡngcho bé ăn dặm đặc sắc thơm ngon, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng giỏi nội trợ đúng không?
Hôm nay mình sẽ chia sẻ một thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm đơn giản phù hợp với các bà mẹ vụng như mình !
Ở bài trước đã có CÁCH NẤU CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠNGIẢN CỦA MẸ VĂN PHÒNG, các mẹ có thể áp dụng theo cách nấu cháo trắng để sẵn, sau đó chỉ cần chế biến phần thức ăn là đã có ngay phần cháo dinh dưỡng thơm ngon.

BUỔI SÁNG: CHÁO THỊT HEO, CỦ CẢI, CÀ CHUA

Củ cải gọt vỏ, rửa sạch mang luộc chín rồi băm nhỏ.
Thịt heo băm nhuyễn xào chín thơm với hành.
Phần cà chua rửa sạch, bỏ hạt, cắt nhỏ rồi xào chín mềm, sau đó cho củ cải và thịt heo vào xào chung thành hỗn hợp sốt thịt heo chua ngọt.
Cháo trắng đã chuẩn bị sẵn, mẹ múc ra một phần vừa đủ cho bé ăn sáng, hâm sôi lại rồi cho phần sốt thịt vào khuấy đều.
Như vậy là đã hoàn thành việc nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm vào buổi sáng rồi nhé! Món này chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, kích thích vị giác vào buổi sáng cho trẻ.
Ảnh minh họa: Cháo thịt heo, củ cải, cà chua

BUỔI TRƯA: CHÁO ÓC HEO, RAU NGÓT

Óc heo mua về lột bỏ phần chỉ máu, rửa sạch, hấp cách thủy cho chín rồi mang ra tán nhuyễn lại.
Rau ngót lấy phần lá non, băm nhuyễn.
Ở bữa trưa, mẹ cũng múc một phần cháo trắng ra nồi nhỏ nấu sôi lại, thêm nước nếu đặc, sau đó cho óc heo và rau ngót vào đảo đều thêm 1 phút rồi tắt lửa.
Nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm với óc heo quá đơn giản phải không các mẹ, óc heo có thể cho vào nồi cơm điện hấp khi nấu cơm cho cả nhà mẹ nhé.
Ảnh minh họa: Cháo óc heo, rau ngót


BUỔI CHIỀU: CHÁO THỊT BÒ CHUA NGỌT

Ở buổi trưa mẹ đã cho bé ăn cháo óc heo có phần béo nhiều nên buổi chiều mình sẽ chuyển sang một món có vị chua ngọt dễ ăn nhé.
Ở món cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm đơn giản này nguyên liệu chính sẽ là thịt bò, khóm (dứa, thơm), và cà chua.
Thịt khóm nấu cho bé chỉ lấy phần thịt mềm, không sử dụng cùi khóm nhé mẹ, cà chua mẹ cũng bỏ hạt cắt nhuyễn. Xào phần khóm và cà chua chung với nhau cho chín mềm, sau đó cho thịt bò đã xay nhuyễn vào xào cùng.
Cháo trắng mẹ cũng nấu sôi lại rồi cho phần thịt đã xào vào trộn đều.
Ảnh minh họa: Cháo thịt bò chua ngọt

Với thực đơn nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm này, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm là mình làm được và hợp khẩu vị với bé nhé.

Nấu cháo dinh dưỡng cho bé ăn dặm đâu quá khó đúng không các mẹ, chỉ cần mẹ biết cách thay đổi nguyên liệu, kết hợp các loại rau củ quả đa dạng là có thể biến tấu thành nhiều món hấp dẫn, không lo bé biếng ăn.

2 nhận xét: