HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI ĐƠN GIẢN

Bé khi bước vào tháng thứ 6 đã bắt đầu có thể tập ăn dặm từ từ kèm với chất dinh dưỡng chính là sữa, mẹ có thể tham khảo thêm các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản.

LƯU Ý ĐỐI VỚI CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI

+ Ở giai đoạn này, thận của bé còn yếu nên mẹ hạn chế tối đa việc nêm muối khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi, nếu mẹ sợ cháo bị nhạt không ngon miệng thì có thể thay thế bằng ít nước mắm.
+ Cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản bắt đầu với các thực phẩm lành tính, sang tháng thứ 8 có thể cho bé ăn tôm, cua. Bé dưới 1 tuổi tuyệt đối không cho ăn các loại cá biển nước sâu như cá mập, cá thu, cá kình…
+ Nguyên tắc cho bé ăn dặm là từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc. Ban đầu luôn cho bé ăn thử một ít xem thử bé có bị dị ứng hay không, dần dần mới cho bé ăn nhiều hơn, để bé tập quen dần với thức ăn. Nếu ngay từ đầu mẹ cho bé ăn ngay nhiều thì rất dễ dẫn đến bé bị nôn ói và sợ ăn.

+ Cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi tuy đơn giản những cũng không đơn giản, mẹ luôn phải đảm bảo đủ 4 thành phần: tinh bột, đạm, chất xơ và chất béo. Tránh cho bé ăn quá nhiều một loại vì nghĩ là bổ, do ăn như vậy sẽ làm bé dư chất này thiếu chất khác.
+ Điều cực kỳ quan trọng đó là vào giai đoạn này mẹ cần phải thay đổi thực đơn liên tục nhằm cho bé làm quen với nhiều loại thực phẩm khác nhau và tránh được tình trạng bé biếng ăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Thực đơn các món cháo dinh dưỡng:

Những sai lầm mẹ cần biết khi nấu cháo dinh dưỡng cho bé:

CHÁO DINH DƯỠNG CHO BÉ DƯỚI 1 TUỔI ĐƠN GIẢN VỚI THỊT HEO

1.      Cháo thịt heo nấm rơm:

Đây được xem là món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản và dễ nấu nhất cho các bà  mẹ.
Gạo vo sạch cho vào nồi nấu cháo, khi nước đã sôi thì nhỏ lửa lại, thỉnh thoảng khuẩy cháo tránh trường hợp cháo bị khét đáy nồi.
Thịt heo và nấm rơm rửa sạch, băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn, xào chín với dầu ăn và hành tím.
Khi cháo đã chín nhừ, mẹ cho phần thịt và nấm vào trộn đều, nêm thêm xíu nước mắm rồi tắt lửa.
Cháo thịt heo nấm rơm có vị ngọt và thơm tự nhiên từ thịt và nấm, với món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản này mẹ hoàn toàn có thể yên tâm mình nấu cũng ngon như tại cửa hàng cháo Việt Soup nấu nhé.

2.      Cháo thịt heo bí đỏ

Bí đỏ thơm béo, giàu dinh dưỡng, bổ não, đây là loại quả được các mẹ ưa chuộng trong giai đoạn ăn dặm cho bé.
Phần cháo trắng chúng ta cũng nấu như bình thường, hoặc có thể sử dụng các loại bột dinh dưỡng ăn dặm.
Thịt heo xay nhuyễn xào chín với dầu ăn và nước mắm. Bí đỏ cắt vỏ, luộc chín sau đó xay nhuyễn với nước chín.
Khi cháo đã chín cho thịt và bí đỏ vào nấu thêm vài phút rồi tắt bếp.
Khi cho bé ăn mẹ có thể cho vào máy xay mịn lại một lần nữa. Cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1 tuổi đơn giản với thịt heo và bí đỏ rất thơm, ngon đảm bảo bé sẽ rất thích ăn.

Với những ghi chú và hướng dẫn trên, hy vọng là các mẹ đã có thêm vốn kiến thức cần thiết cho việc chuẩn bị các món cháo dinh dưỡng cho bé dưới 1tuổi đơn giản, không mất nhiều thời gian và thơm ngon, đủ chất cho con em nhà mình.


2 nhận xét:

  1. Bài viết cháo dinh dưỡng rất là hay

    Trả lờiXóa
  2. Dinh dưỡng trong cháo dinh dưỡng rất quan trọng đối với bé

    Trả lờiXóa